โฮสต์สำหรับเวิร์ดเพรสที่ทีมงานเราแนะนำ

โฮสติ้ง (Web Hosting Server) ที่เหมาะกับเวิร์ดเพรส ควรทำตาม มาตรฐานของเวิร์ดเพรส คือ

  1. เปิดใช้ PHP เวอร์ชั่น 7.4 ขึ้นไป
  2. เปิดใช้ MySQL เวอร์ชั่น 5.6 ขั้นไป หรือ MariaDB เวอร์ชั่น 10.1 ขึ้นไป
  3. รองรับ HTTPS

ซึ่งเว็บส่วนใหญ่ในยุคปัจจุบันก็ค่อนข้างรองรับอยู่ แต่จากประสบการณ์ของทีมงาน เราขอแนะนำดังนี้ครับ

1. โฮสติ้งในไทย

คุยง่าย ออกใบกำกับภาษีให้ได้ ที่เราใช้อยู่คือ CloudRambo Hostatom และ Ruk-Com ซึ่งแนะนำให้ใช้เซิร์ฟเวอร์ที่สิงคโปร์ จะเสถียรและไม่มีปัญหากับระบบเชื่อมต่ออื่นๆ (เช่น ส่งเมล / แชร์ออกเฟซบุ๊ค / สำรองข้อมูลเข้า Dropbox, GDrive)

2. โฮสติ้งต่างประเทศ

ต้องคุยเป็นภาษาอังกฤษ แต่ส่วนใหญ่จะเสถียรและคุ้มค่ากว่า ขอแนะนำ

  1. Siteground เริ่มต้นในราคาไม่แพง มีระบบดี support ดี เราเองใช้กับลูกค้ารายเล็กๆ อยู่
  2. Cloudways เป็นบริการที่ครอบบริการคลาวด์ที่อื่นๆ อีกที ทำให้สามารถใช้ระบบ Cloud Server ที่เสถียร อย่างเช่น AWS / Digital Ocean ได้ โดยไม่ต้องไปตั้งค่าเอง และมี support ที่สามารถแชทได้ 24 ชั่วโมง อันนี้คือจุดแข็งของ Cloudways เลย เพราะ support เค้าเก่งมาก เราเองใช้กับลูกค้าขนาดกลาง เฉลี่ย $10 - $40 ต่อเดือน
  3. SpinupWP เป็นบริการที่ปรับแต่งได้ดีกว่า Cloudways แต่ไม่มี Support แบบแชทให้ ข้อดีคือจูนมาดีมาก เร็วมาก อัปเดต server ให้ทุกวัน ทีมเราเองใช้กับลูกค้าหลายร้อยราย แนะนำให้ใช้ร่วมกับ Amazon Lightsail จะเสถียรมาก แต่เหมาะกับการใช้ดูแลหลายเว็บ ถึงจะคุ้มกว่าข้อ 1-2

ทีมงานของเราจ่ายค่า Hosting กับ Cloudways มาประมาณเดือนละ 5 หมื่นบาท จนทะยอยย้ายมา SpinupWP ลดค่าใช้จ่ายได้ 20-30% ตอนนี้เลยประทับใจ SpinupWP ที่สุดครับ แต่ว่าหากคนเริ่มต้น เว็บยังไม่เยอะ ก็คิดว่าตัวเลือกข้ออื่นๆ ที่แนะนำไปจะลงตัวกว่าครับ

หมายเหตุ: ลิงก์ต่างๆ บางลิงก์จะเป็นลิงก์แนะนำ หากสมัครบริการผ่านการคลิกลิงก์ เราเองจะได้ส่วนลดค่าบริการด้วยครับ

Did this answer your question? Thanks for the feedback There was a problem submitting your feedback. Please try again later.

Still need help? Contact Us Contact Us